(VTC News) – “Chúng tôi có phải là Bộ Khoa học Công nghệ đâu mà biết mũ ấy có đảm bảo chất lượng hay không. Cẩn thận thì kiểm tra tem chứng nhận, nhà sản xuất...còn chất lượng làm sao chúng tôi biết được mà xử phạt", một người dân cho biết.
Thông tư liên tịch về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, trong đó nội dung "những người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện đội các loại mũ thời trang, mũ thể thao, mũ bảo hiểm không đúng quy cách, sẽ bị xử phạt với mức phạt như đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách hoặc không đội mũ bảo hiểm, số tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng" khiến dư luận chú ý, thậm chí bức xúc.
“Việc kiểm soát chất lượng mũ bảo hiểm là nhiệm vụ của các bộ ban ngành, người dân chúng tôi sao biết được. Nay kiểm soát không được lại đẩy trách nhiệm về phía người dân chúng tôi”. - Bác Phạm Thanh Minh (SN 1948, trú phường Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng), cán bộ hưu trí chia sẻ:
Người dân khó có thể phân biệt được chất lượng mũ bảo hiểm bày bán trên thị trường |
Bên cạnh đó, kiểu dáng, thiết kế của mũ cũng được dự thảo nêu rõ phải đáp ứng yêu cầu sử dụng như ghi tên sản phẩm là mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe máy, ghi tên và địa chỉ các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, phân phối, xuất xứ hàng hóa, ngày tháng năm sản xuất… Tuy nhiên, theo nhiều người, việc mũ bảo hiểm đang được bày bán trên thị trường đều có dán tem CR, mũ cũng đều 3 bộ phận như quan sát…còn chất lượng thì dân chịu.
“Chúng tôi có phải là Bộ Khoa học công nghệ đâu mà biết mũ ấy có đảm bảo chất lượng hay không. Thông minh và cẩn thận lắm thì kiểm tra tem chứng nhận, nhà sản xuất võ mũ, quai mũ, lớp xốp…. Còn lại chất lượng làm sao chúng tôi biết được mà nay đòi phạt dân chúng tôi”. Anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1978, trú phường Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) bức xúc.
Công tác kiểm soát chất lượng mũ bảo hiểm cần được tiến hành ngay tại cơ sở sản xuất, trước khi đưa ra thị trường |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét